วันเสาร์ที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

Bỉ mất Jan Vertonghen đến hết Euro 2016

Đội hình tập hợp đầy đủ và hoàn hảo để đi vào tập luyện cho kỳ Euro 2016 tưởng chừng là khởi đầu thuận lợi. Vừa qua, đội tuyển Bỉ lại nhận tin dữ khi trung vệ tài năng Jan Vertonghen bị dính chấn thương và cần được hồi phục trong thời gian dài.

Jan Vertonghen bị dính chấn thương

Đội tuyển Bỉ khởi đầu tập luyện với việc khiếm khuyết đi Eden Hazard, bởi anh bị chấn thương trong vòng 16 đội, trận đấu đối đầu với Hungary. Nhưng sau đó anh đã nhanh chóng quay lại đoàn tụ với cả đội.
Thế nhưng, trong buổi tập gần đây nhất chuẩn bị cho trận đại chiến Bỉ vs Wales. HLV Marc Wilmots liên tiếp nhận được tin dữ về tình hình lực lượng. 
ĐT Bỉ tổn thất lực lượng trước trận gặp Wales khi Vertonghen chấn thương trong buổi tập.
ĐT Bỉ tổn thất lực lượng trước trận gặp Wales khi Vertonghen chấn thương trong buổi tập.
Đội tuyển Bỉ chưa mừng được bao lâu thì phải đón nhận tin dữ khác khi Jan Vertonghen dính chấn thương. Theo như xác định của các chuyên gia y tế, chấn thương dây chằng mắt cá chân này sẽ khiến trung vệ 29 tuổi cần phải nghỉ khoảng 4-6 tuần. Điều này đồng nghĩa với việc anh sẽ nghỉ đến hết Euro 2016.
Đây là một tin xấu đối với đội tuyển Bỉ bởi Vertonghen là một trong số ít những cầu thủ của đội tuyển Bỉ ra sân tối đa với số phút thi đấu tại Euro 2016. Nhà cầm quân Wilmots cũng bày tỏ sự nuối tiếc với chấn thương bất đắc dĩ này. Ông cho rằng đây là một bi kịch với anh ấy. Nếu không có chấn thương, Vertonghen sẽ có đủ điều kiện về thể chất và tinh thần để ra sân trong trận đấu tới.
Bản thân Vertonghen sau đó cũng có đăng dòng trạng thái đầy buồn bã trên mạng xã hội Twitter. Thật đau lòng để nói rằng Euro 2016 của Vertonghen đã chấm dứt. Xin gửi lời chúc may mắn tới những đồng đội của anh.
Vertonghen đã phải nói lời chia tay Euro 2016
Vertonghen đã phải nói lời chia tay Euro 2016

Vertonghen nghỉ ngơi là một tổn thất lớn

Vertonghen nghỉ thi đấu đến hết mùa giải khiến cho huấn luyện viên Wilmots đang phải đau đầu trong việc tìm người đá cặp trung vệ với Toby Alderweireld tại trận đấu tới xứ Wales. Bởi Thomas Vermaelen cũng không đủ điều kiện ra sân vì án treo giò.
Huấn luyện viên Marc Wilmots của đội tuyển Bỉ mới xác nhận hậu vệ Jan Vertonghen đã dính chấn thương ở dây chằng mắt cá. Anh chắc chắn phải nghỉ từ 6 tới 8 tuần.
Việc này đồng nghĩa với việc anh sớm nói lời chia tay với Euro 2016. Điều đó cũng có nghĩa việc Quỷ đỏ sẽ bị vắng tới 2 cầu thủ quan trọng ở hàng thủ trong cuộc đọ sức với đội tuyển Wales rạng sáng mai. Nhất là sau Thomas Vermaelen bị treo giò.
Jan Vertonghen (áo xanh) sẽ vắng mặt và nghỉ hết giải do chấn thương
Jan Vertonghen (áo xanh) sẽ vắng mặt và nghỉ hết giải do chấn thương
Việc đội tuyển Bỉ mất đi người trung vệ quan trọng chính là cơ hội tốt để hàng công xứ Wales tiện bề khai thác những điểm yếu nơi hàng phòng ngự của đối thủ.
Đoàn quân của Chris Coleman hiện đang sở hữu hàng công mạnh thứ 2. Chỉ đứng sau chính đội tuyển Bỉ (hiện xứ Wales đã có 7 bàn thắng).  Thêm vào đó, cầu thủ quan trọng bậc nhất của họ là Gareth Bale đang có được trạng thái thể lực sung mãn nhất. Ở vòng loại, xứ Wales đã từng là đội bóng đánh bại đội tuyển Bỉ 1-0 trên sân nhà nhờ bàn thắng của Bale, và hiện giờ họ đang rất quyết tâm lặp lại thành tích đó thêm một lần nữa.
Nhưng có một điều chắc chắn rằng việc để mất Vertonghen là điều ngoài tầm kiểm soát và không ai mong muốn. Chính vì vậy, cơ hội vào vòng chung kết Euro 2016 của đội tuyển Bỉ đang giảm đi đáng kể.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น