วันอาทิตย์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

Vertonghen: điểm tựa hy vọng giúp Tottenham đả bại Arsenal?

Chàng trung vệ điển trai Jan Vertonghen đang là nhân tố tất yếu cho hàng thủ của câu lạc bộ Tottenham . Trong trận đá sắp tới của Tottenham đối đầu trực diện với Arsenal, Jan Vertonghen chính là trụ cột giúp Tottenham tỏa sáng.

Vertonghen là cầu thủ đang được trọng dụng tại Tottenham

Jan Vertonghen là cầu thủ có kỹ năng chuyên nghiệp. tuy nhiên anh lại chỉ chơi tốt nhất ở vị trí trung vệ. Tuy anh có thể chơi bóng cả ở vị trí hậu vệ và tiền vệ trung tâm nhưng hiệu quả đem lại không cao. Nhất là trong thời điểm đang diễn ra cuộc đua Cầu thủ Bỉ thi đấu ở nước ngoài xuất sắc nhất thì Jan Vertonghen lại là người thiệt thòi.
Jan Vertonghen, điểm tựa cho hy vọng chiến thắng của Tottenham
Jan Vertonghen, điểm tựa cho hy vọng chiến thắng của Tottenham
Những màn trình diễn của Vertonghen đang được công nhận với đề cử cầu thủ xuất sắc nhất của tháng 1/2018 của Tottenham. Bên cạnh người đồng đội Christian Eriksen, người hâm mộ Tottenham chắc chắn sẽ không bỏ phiếu cho trung vệ người Bỉ. Với lý do rằng không muốn anh nhận được sự quan tâm từ những câu lạc bộ lớn khác.
Chính bởi vì Vertonghen đang là viên ngọc quý nơi hàng phòng ngự Tottenham. Khi Toby Alderweireld bị chấn thương nặng trong trận đấu gặp Real Madrid hồi tháng 11/2017, người hâm mộ của Tottenham đã lo sợ những điều tồi tệ nhất sẽ đến với Gà trống. Thế nhưng Vertonghen đã vươn lên, lấp đầy khoảng trống mà Alderweireld để lại và lãnh đạo hàng thủ của Tottenham.
Vertonghen là viên ngọc quý
Vertonghen là viên ngọc quý
Vertonghen đã giúp đỡ cho hàng thủ Tottenham không bị sụp đổ trong bối cảnh Alderweireld và Danny Rose đang nghỉ ngơi do chấn thương. Trong khi Kyle Walker rời Tottenham tới Man City và thủ thành số một Hugo Lloris không đạt được phong độ cao nhất.
Vertonghen là cầu thủ duy nhất của Tottenham đá chính 26 trận ở Ngoại hạng Anh mùa này. Vertonghen đã giúp Tottenham có hàng thủ chắc chắn thứ 5 ở giải Ngoại hạng Anh 2017/18, kém 2 đội bóng thành Manchester cùng Chelsea vs Burnley.
Thống kê của Vertonghen qua các mùa giải ở Ngoại hạng Anh
Thống kê của Vertonghen qua các mùa giải ở Ngoại hạng Anh

Điểm mạnh của Vertonghen là khả năng hỗ trợ tấn công

Người hâm mộ của câu lạc bộ Tottenham thường xuyên phải trầm trồ khen ngợi những pha đi bóng thần sầu từ phần sân nhà. Anh đã vượt qua 3-4 cầu thủ đối phương của trung vệ người Bỉ.
Điều đó giúp tạo ra sự đột biến tuyệt đối cho những pha tấn công của Tottenham. Theo thống kê chi tiết, Vertonghen rê dắt bóng thành công 80%. Tỷ lệ đó cao thứ 2 trong số những hậu vệ có trên 25 pha rê dắt bóng tại giải Ngoại hạng Anh mùa này.
Thêm nữa, Vertonghen cũng có trung bình 68,3 đường chuyền trong mỗi trận, cao thứ 6 trong số những trung vệ tại Ngoại hạng Anh 2017/18. Với tỷ lệ chuyền chính xác lên tới 85,9%, trung vệ 30 tuổi đang góp phần xây dựng lối chơi cho Tottenham ngay từ hàng thủ. Anh đang cố gắng dẫn dắt đội bóng đi đúng hướng theo con đường mà anh đã từng đi.
Vào tối nay, Vertonghen sẽ cùng Tottenham đón tiếp câu lạc bộ Arsenal trong trận derby mang tính thù địch nhất tại London. Với những gì đã thể hiện, trung vệ người Bỉ chắc chắn sẽ là một điểm tựa cho hy vọng chiến thắng của “Gà trống”.
Trận đấu kịch tính này sẽ sớm diễn ra, và Vertonghen có vượt lên giống như kỳ vọng. Với những tài năng cùng kỹ thuật chơi bóng chuyên sâu, Vertonghen chỉ cần dẫn dắt đội bóng và tung hết khả năng của bản thân để mang về những thành tích vang dội cho Tottenham. Chúng ta cùng chờ xem liệu trận đấu của Tottenham vs Arsenal sẽ diễn ra như thế nào nhé.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น